19 C
Vietnam
Friday, 20 September
HomeTin tứcThị TrườngLouisiana lần đầu nhận thanh toán crypto thông qua Bitcoin Lightning

Louisiana lần đầu nhận thanh toán crypto thông qua Bitcoin Lightning

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

76 / 100

Chính quyền bang Louisiana vừa cho phép người dân thanh toán các dịch vụ công bằng tiền điện tử, và đã chấp nhận khoản thanh toán đầu tiên bằng Bitcoin thông qua Lightning Network.

Louisiana chấp nhận thanh toán tiền điện tử

Mới đây, chính quyền bang Louisiana đã thực hiện khoản thanh toán bằng tiền điện tử đầu tiên sau khi Bộ trưởng Tài chính của bang thông báo rằng cư dân sẽ có thể thanh toán cho các dịch vụ công bằng một số loại tiền điện tử nhất định.

Người dân Louisiana hiện có thể sử dụng bất kỳ ví tiền điện tử nào để thanh toán bằng Bitcoin thông qua Lightning Network hoặc stablecoin USD Coin (USDC), theo tuyên bố ngày 17 tháng 9 của Bộ trưởng Tài chính bang Louisiana, John Fleming. Khoản thanh toán tiền điện tử đầu tiên của bang đã được thực hiện thành công. Đó là một khoản phạt nộp cho Sở Động vật hoang dã và Thủy sản Louisiana thông qua Lightning Network của Bitcoin.

image 72

Fleming cho biết việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử của Louisiana là kết quả từ sự hợp tác giữa bang, Bead Pay và các đối tác tích hợp trong bang, điều mà ông tin rằng sẽ “giảm thiểu số lượng giao dịch gian lận.” Ông nói:

“Trong thời đại số ngày nay, các hệ thống chính phủ cần phải tiến bộ và áp dụng công nghệ mới. Việc giới thiệu tiền điện tử như một tùy chọn thanh toán không chỉ là đổi mới mà còn cung cấp cho người dân sự linh hoạt và tự do trong việc tương tác với các dịch vụ công.”

Fleming cũng nhanh chóng làm rõ rằng số tiền mà chính phủ nhận được vẫn sẽ là tiền pháp định, vì dịch vụ này sẽ chuyển đổi các khoản thanh toán bằng tiền điện tử thành đô la Mỹ, giúp “bảo vệ bang khỏi những lo ngại trước đây về việc chấp nhận tiền điện tử.”

Hành động của Louisiana nhận được phản hồi tích cực

Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mark Wright – người nỗ lực để bang chấp nhận tiền điện tử – cho biết ông “rất vui khi thấy Louisiana mở rộng thêm các tùy chọn thanh toán của mình.”

Vào tháng 5 năm 2022, Wright đã thành lập một nhóm về tài sản kỹ thuật số, và nhóm này đã kết luận rằng tiền điện tử là một phương thức thanh toán nên được chấp nhận.

Wright cũng là người đứng đầu nghị quyết của Hạ viện Louisiana năm 2021, vinh danh Satoshi Nakamoto, người phát minh ra Bitcoin ẩn danh, vì “đóng góp cho an ninh kinh tế.”

Vào tháng 6, Louisiana đã sửa đổi luật pháp để cấm các loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành (CBDC) và thiết lập các quy tắc cho các thợ đào tiền điện tử và nhà vận hành node. Luật này cấm bang tham gia thử nghiệm, chấp nhận hoặc yêu cầu thanh toán bằng CBDC, nhưng không cấm các hình thức thanh toán bằng tiền kỹ thuật số khác.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác