22 C
Vietnam
Sunday, 29 September
HomeTin tứcThị TrườngRobinhood và Revolut "nhắm" gia nhập cuộc đua stablecoin

Robinhood và Revolut “nhắm” gia nhập cuộc đua stablecoin

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

73 / 100

Robinhood và Revolut đang cân nhắc phát hành stablecoin riêng, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược tài chính số của hai gã khổng lồ.

Các gã khổng lồ fintech Robinhood và Revolut đang nhắm đến thị trường stablecoin, khi các quy định mới ở châu Âu hứa hẹn mang lại sự rõ ràng pháp lý và ảnh hưởng đến thị phần của các công ty crypto gốc.

Theo một báo cáo của Bloomberg ngày 26 tháng 9, dẫn nguồn ẩn danh, cả Robinhood và Revolut đang cân nhắc phát hành stablecoin riêng khi ngành công nghiệp này tiếp tục mở rộng.

Thị trường stablecoin hiện chủ yếu do USDT của Tether thống trị. Tether đã hưởng lợi từ bối cảnh kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn và sự biến động của thị trường crypto trong hai năm qua, bao gồm các cuộc khủng hoảng ngân hàng và cuộc đàn áp pháp lý đối với các công ty tại Hoa Kỳ.

image 101
Marketcap của stablecoin. Nguồn: DefiLlama.

USDT, được neo giá với đô la Mỹ, đã tăng hơn 20% thị phần trong giai đoạn này và hiện kiểm soát hơn 75% toàn bộ thị trường stablecoin.

Sự tăng trưởng thị phần của Tether đã mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Công ty phát hành stablecoin này đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục 5.2 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2024, cùng với lượng trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ lớn hơn để hỗ trợ dự trữ của họ. Theo Bloomberg, mô hình kinh doanh này đang khuyến khích nhiều người chơi khác tham gia vào thị trường.

Mặc dù có báo cáo của Bloomberg, Robinhood và Revolut vẫn chưa xác nhận liệu họ có kế hoạch tham gia thị trường stablecoin hay không.

Gần đây, Quy định Thị trường Tài sản Tiền điện tử (MiCA) của Liên minh châu Âu, được giới thiệu vào năm 2023, đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường stablecoin.

CEO của Tether, Paolo Ardoino, đã chỉ trích quy định của châu Âu, nêu ra yêu cầu rằng 60% dự trữ stablecoin phải được giữ bằng tiền gửi tại nhiều ngân hàng. Theo Ardoino, công ty không có ý định được điều chỉnh theo MiCA.

Ngược lại, Circle – công ty đứng sau USD Coin – gần đây đã công bố stablecoin được hỗ trợ bằng Euro, EURC, đang thích ứng với khung pháp lý mới này.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Nhà sáng lập Binance “CZ” ra tù cùng khối tài sản 60 tỷ USD

Changpeng Zhao (CZ) đã chính thức được mãn hạn...