23 C
Vietnam
Tuesday, 22 October
HomeTin tứcThị TrườngXapo Bank ra mắt dịch vụ gửi tiết kiệm Bitcoin tại Anh

Xapo Bank ra mắt dịch vụ gửi tiết kiệm Bitcoin tại Anh

Date:

Đăng kí theo dõi

- Nhận các bản tin cập nhật thị trường tiền số liên tục

72 / 100

Xapo Bank chính thức gia nhập thị trường Vương quốc Anh với dịch vụ tài khoản Bitcoin và tiền pháp định sinh lãi sau khi hoàn tất thủ tục đưa giấy phép ngân hàng sang nước này.

Xapo Bank cung cấp dịch vụ tài khoản Bitcoin sinh lãi tại Anh

Xapo Bank đã chính thức ra mắt tại Vương quốc Anh, sau khi hoàn tất chuyển đổi giấy phép ngân hàng sang quốc gia này. Xapo là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Anh cung cấp dịch vụ tài khoản kết hợp tiền gửi bằng USD và Bitcoin sinh lãi.

Khách hàng của Xapo có thể chuyển khoản lên đến 1 triệu bảng Anh (khoảng 1.28 triệu USD) và thực hiện thanh toán tới các ví điện tử và tài khoản ngân hàng trong nước. Tài khoản Bitcoin của Xapo cung cấp lãi suất 1% mà không yêu cầu staking, cho vay hay khóa tài sản. Người dùng có thể chi tiêu Bitcoin giống như tiền pháp định thông qua thẻ ghi nợ được chấp nhận rộng rãi. Xapo cũng cung cấp các dịch vụ tài chính khác như đầu tư vào cổ phiếu S&P 500 hoặc mua một số loại tiền điện tử nhất định. Bên cạnh đó, Xapo Bank còn tích hợp thanh toán bằng stablecoin với tài khoản ngân hàng USD.

Ông Seamus Rocca, Giám đốc điều hành của Xapo Bank, cho biết việc chuyển đổi giấy phép ngân hàng sang Anh không hề dễ dàng, nhưng họ rất mong muốn mở rộng hoạt động tại đây. Ông Joey Garcia, Giám đốc phụ trách các vấn đề quản lý và công chúng tại Xapo Bank, coi việc tiếp cận thị trường Anh là “độc đáo” và là cơ hội để chia sẻ tương lai của tài chính kỹ thuật số. Ông nhấn mạnh rằng Vương quốc Anh đang nhanh chóng trở thành một trung tâm toàn cầu về đổi mới tiền điện tử, với khung quản lý đầy hứa hẹn, hệ sinh thái tài chính năng động và môi trường giàu nhân tài.

Anh Quốc đang tích cực định vị mình là một quốc gia dẫn đầu thế giới về tiền điện tử và blockchain. Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) của Anh ước tính rằng 10% người trưởng thành tại đây đã nắm giữ tiền điện tử trong năm 2023.

Xapo không phải là công ty dịch vụ tài chính duy nhất xin được cấp phép hoạt động tại Anh. Vào ngày 25 tháng 7, công ty fintech và ngân hàng số toàn cầu Revolut đã bảo đảm giấy phép ngân hàng Anh sau quá trình xin cấp phép kéo dài ba năm, củng cố vị thế của họ trên thị trường trong nước. Ngoài ra, vào giữa tháng 7, sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã thông báo mở rộng dịch vụ lưu ký tới khách hàng ở Anh.

Theo dõi CoinMoi để cập nhật những vấn đề HOT nhất của thị trường crypto nhé!!!

Tin tức khác

Sky: Cộng đồng xem xét việc đổi thương hiệu, quay lại thành Maker

Maker đã đổi thương hiệu thành Sky chỉ hai...

Layer-2 Scroll công bố airdrop, tranh cãi trong cộng đồng nổ ra

Scroll thông báo họ sẽ dành 7% tổng nguồn...